Skip to main content

Glutathione có trong thực phẩm nào ?

  • 11:51 SA 22/02/2017
  • 1792 lượt xem
  • 0 bình luận
Glutathione có nhiều trong cây KẾ SỮA và cây THÌ LÀ cung cấp hợp chất chống oxy hóa có tên là Silymarin – hợp chất giúp ngăn ngừa sự suy giảm lượng Glutathione ở gan hiệu quả và làm gia tăng số lượng hợp chất này.

Khám phá ra những công dụng tuyệt vời của Glutathione đối với sức khỏe con người, đặc biệt là làm đẹp, giúp da trắng sáng toàn thân, nhưng dưỡng chất này có mặt ở trong thực phẩm nào thì chưa hẳn ai cũng rõ.

Glutathione là hợp chất có chứa ba loại axit amin là cysteine, glutamic và glycine, chúng được  tạo ra trong gan và sau đó phân bố khắp cơ thể. Công dụng tuyệt vời của Glutathione chính là chống oxy hóa, giải độc cơ thể và làm trắng da toàn thân… Chúng ta có thể bổ sung Glutathione qua việc tiêm, trong các chế phẩm dạng kem bôi và qua thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nhu cầu bổ sung Glutathione cho cơ thể vô cùng cần thiết, bởi theo tuổi tác hoặc những tác động từ bên ngoài do môi trường, lượng dưỡng chất này trong cơ thể sẽ bị suy giảm nhanh chóng.

Glutathione dồi dào trong cây Kế sữa và cây Thì là

Cây Kế sữa và cây Thì là của Ai Cập được biết đến như một nguồn cung cấp Glutathione dồi dào nhất. Cụ thể, Glutathione được tạo ra từ gan, và Cây kế sữa, Thì là cung cấp hợp chất chống oxy hóa có tên là Silymarin – hợp chất giúp ngăn ngừa sự suy giảm lượng Glutathione ở gan hiệu quả và làm gia tăng số lượng hợp chất này.

Glutathione cần thiết cho việc giải độc gan, nếu gan bị hư hại, nồng độ Glutathione sẽ giảm đáng kể, ngược lại, gan dễ trở nên hư tổn nặng nếu thiếu hụt Glutathione. Ngoài ra hai loại cây này còn đóng vai trò như một tác nhân gắn kết, nâng cao hợp glutamate-cysteine trong biểu hiện gen biến đổi sang các axit amin.
Glutathione có trong thực phẩm nào ?

Cây kế sữa chứa lượng Glutathione dồi dào

Glutathione có trong rau và các loại quả

Trái cây và rau quả cũng là nguồn thực phẩm tốt của glutathione. Để nhận được lượng glutathione nhiều và tốt nhất từ các loại trái cây và rau quả, quan trọng là sử dụng tươi sống, chưa nấu chín.

Việc nấu ăn và chế biến rau quả sẽ làm giảm sinh khả dụng của glutathione trong những thực phẩm này. Ngoài ra, mức glutathione rất khác nhau giữa các loại trái cây và rau do các yếu tố môi trường và giai đoạn của cây trồng phát triển. Trái cây và rau củ chứa glutathione nhiều nhất là măng tây, khoai tây, ớt, cà rốt, hành tây, bông cải xanh, quả bơ, bí, rau bina, tỏi, cà chua, bưởi, táo, cam, đào chuối và dưa.

Glutathione có trong các loại thịt

Glutathione còn có nhiều trong các thực phẩm là trong tươi, thịt chưa nấu chín và một lượng vừa phải trong các sản phẩm sữa và trứng. Những loại thực phẩm có nhiều whey protein (chất đạm có trong chế phẩm từ sữa chuyển tiếp sang dạng phomai) chứa alpha-lactalbumin là giàu axit amin chứa lưu huỳnh. Tuy vậy, quá trình nấu ăn và bảo quản lâu dài sẽ làm giảm hàm lượng glutathione của những thực phẩm này.

Mặc dù vậy, việc sử dụng các loại thịt dạng tươi sống sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, nhưng khi thực phẩm này được nấu chín thì hàm lượng Glutathione cũng giảm đáng kể. Bởi vậy việc cung cấp Glutathione cho cơ thể thường người ta ít lựa chọn nguồn cung cấp này hơn.

Tăng lượng Glutathione hãy dùng thực phẩm có Selenium hoặc Alpha-Lipoic Acid

Chúng ta cần biết rằng Selenium là một đồng yếu tố quan trọng đối với các enzym chứa Glutathione. Selenium là cần thiết cho sự hình thành của các enzym glutathione chứa. Vì lý do đó, tiêu thụ thực phẩm giàu selen sẽ thúc đẩy việc sản xuất glutathione. Những thực phẩm này bao gồm ngũ cốc, yến mạch, các loại hạt, quả óc chó, đậu, cá ngừ, thịt bò, thịt gia cầm, pho mát, trứng…

Ngoài ra Alpha Lipoic Acid (ALA) là cặp đôi hoàn hảo luôn đi cùng Glutahione, bởi ALA thúc đẩy quá trình tổng hợp Glutathione trong cơ thể, do đó làm tăng nồng độ Glutathione. Thực phẩm giàu ALA bao gồm: rau bina, cà chua, đậu Hà Lan, cải bruxen, cám gạo và mayonnaise. Những thực phẩm này sẽ giúp tăng sinh khả dụng của Glutahione.

>> L-Glutathione và Alpha Lipoic Acid là cặp đôi hoàn hảo giúp da trắng mịn

Việc bổ sung Glutathione bằng các nguồn thực phẩm khác nhau sẽ giúp tăng cường sức khỏe từ việc chống oxy hóa, Chống lão hóa, giúp giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi… Tuy vậy, quá trình nấu nướng, chế biến sẽ làm lượng dưỡng chất này hao hụt, hoặc các dưỡng chất giúp tăng sinh Glutathione giảm công dụng tuyệt vời của nó.

Chính vì thế, nên bổ sung Glutathione dạng viên uống, tốt nhất là nên sử dụng dạng L-Glutathione hay còn gọi là reduced Glutathione (GSH) để dễ hấp thu qua dạ dày, ruột một cách bền vững nhất.

Với những ai mong muốn làm Trắng da toàn thân với L-Glutathione, chắc chắn không thể bỏ qua Alpha Lipoic acid (ALA). Hai dưỡng chất này khi kết hợp cùng nhau sẽ trở thành những hoạt chất giúp da trắng sáng hiệu quả bền vững, an toàn.

Hãy gọi 1900.1259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn (miễn phí).

Tags: