Skip to main content

Chế biến 7 thực phẩm chống da nứt nẻ vào mùa đông

  • 02:22 CH 23/11/2017
  • 1832 lượt xem
  • 0 bình luận
Khô, bong tróc, nứt nẻ, kích ứng, viêm da vào mùa đông là tình trạng phổ biến với ở nhiều người hiện nay. Nạp vào cơ thể những thực phẩm chống da nứt nẻ vào mùa đông dưới đây, bạn sẽ có ngay làn da mịn màng không tỳ vết.
chống da nứt nẻ vào mùa đông
 
 
Thực phẩm trong tự nhiên cung cấp cho chúng ta những vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự tái tạo và phát triển của tế bào da. Top 7 thực phẩm chống da nứt nẻ vào mùa đông sẽ thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong an toàn và hiệu quả nhất.

1. Quả lựu

Lựu giúp chống lại sự tổn thương tế bào da do ánh nắng mặt trời gây nên
 
Chúng ta có xu hướng ăn ít trái cây, rau xanh trong mùa đông, vì thế mà cơ thể luôn thiếu chất chống oxy hóa để nuôi dưỡng làn da và duy trì sức khỏe. Lựu là trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol giúp chống lại sự tổn thương tế bào da do ánh nắng mặt trời gây nên. Đồng thời, dưỡng chất trong quả lựu còn có tác dụng chống viêm, tăng lưu lượng máu tới da.

Lựu cũng chứa axit ellagic – một chất chống oxy hóa được chứng minh làm giảm sự triệt tiêu collagen giúp da ít có nếp nhăn hơn.

2. Khoai lang

Khoai lang
 
Các loại rau củ có màu vàng, cam hoặc đỏ có hàm lượng vitamin A và beta-carotene cao gấp đôi các loại thực phẩm khác. Vitamin A có tác dụng sữa chữa các tế bào da, giúp dưỡng ẩm và tăng độ dẻo dai, đàn hồi của da. Bạn có thể trộn khoai lang với dầu oliu để ăn sẽ làm tăng lượng chất béo lành mạnh giúp da hấp thụ tốt hơn.

Khi chế biến khoai lang, bạn có thể nghiền nhuyễn thành món súp hoặc nướng, chiên giòn đều rất ngon miệng.

3. Cải xoăn

Dù cải xoăn nhìn bề ngoài nhăn nheo, xấu xí nhưng tác dụng của nó đối với làn da hoàn toàn trái ngược với hình thức bên ngoài. Chỉ cần uống một cốc nước ép rau cải xoăn, bạn đã cung cấp đủ cho cơ thể một lượng vitmain A và vitamin C giúp da săn chắc và đàn hồi hơn rất nhiều
 
Cải xoăn.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, những người có chế độ ăn giàu vitamin C có ít nếp nhăn và da ít bị khô hơn người không ăn hoặc ăn ít. Do đó, chống da nứt nẻ vào mùa đông bằng việc ăn rau cải xoăn mỗi ngày là ý tưởng tích cực giúp bạn có làn da khỏe đẹp và trẻ lâu.

4. trứng gà

Trứng gà có chứa vitamin A, E, vitamin B5 giúp hỗ trợ sản xuất các sợi karatinocytes – những tế bào thực hiện chức năng cho da khỏe mạnh, tạo thành hàng rào bảo vệ da. Trứng gà cũng cung cấp vitamin D giúp chống viêm, lưu huỳnh tổng hợp collagen giúp da săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra, nguyên liệu này cũng giàu omega 3 giúp da sáng khỏe và mịn màng hơn vào mùa đông.
 
Trứng gà

Bạn có thể ăn trứng luộc hoặc kẹp trứng rán vào bánh sanwiches với xà lách, gia vị và đồ ăn nhẹ trong tuần để cung cấp các dưỡng chất cho da khô vào mùa đông.

5. Cam quýt

Họ nhà cam quýt như cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa có khả năng giúp trẻ hóa làn da. Vitamin được biết đến với tác dụng làm tăng các sợi collagen và dưỡng sáng da. Chúng cũng có thể làm giảm các đốm nâu, xóa đi các tổn thương da do tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời. 
 
Cam quýt

Bạn có thể dùng nước cam để làm cocktail hoặc kết hợp với các món salad để tạo thành các món ăn nhẹ bổ dưỡng mỗi ngày.

6. Quả óc chó

Óc chó chứa nhiều axit alpha-linolenic (ALA), omega 3 giúp tăng cường các màng lipid bảo vệ da bằng cách khóa độ ẩm không cho chúng thoát ra ngoài. Óc chó cũng chứa các chất chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại tổn thương gốc tự do, lão hóa da.
 
Quả óc chó

7. Hàu

Hàu là nguồn thực phẩm chứa nhiều kẽm (1 khẩu phần hàu cung cấp gần 500% nhu cầu kẽm hàng ngày của cơ thể). Kẽm trong hàu giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, làm lành tổn thương da nhanh hơn. Chúng cũng giúp hấp thụ các axit béo cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Hàu
Mách nhỏ: Để giảm tải việc phải ăn quá nhiều thực phẩm không yêu thích cho mục đích dưỡng da vào mùa đông, bạn có thể thay thế cách bổ sung dưỡng chất này bằng Viên uống trắng da toàn thân. Sản phẩm tốt nhất nên chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ như L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid, chiết xuất trà xanh, kế sữa, quả lựu, hạt nho đỏ, rau bina, cà chua, rễ cam thảo, vitamin A, B3, C, E và khoáng tố canxi, selenium, kẽm. Sở dĩ như vậy vì đây là nhóm dưỡng chất đã được khoa học chứng minh có khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng từ sâu bên trong, chống lão hóa da, mờ các vết nám, sạm tàn nhang, khắc phục hiệu quả tình trạng da khô sần, thô ráp vào mùa đông. Đồng thời, khi bổ sung các dưỡng chất này, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện đáng kể nhờ khả năng thanh lọc cơ thể, mát gan, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. >> Click XEM sản phẩm
Ở trên là các loại thực phẩm chống da nứt nẻ vào mùa đông hiệu quả, bạn có thể tận dụng để dưỡng da hàng ngày một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn miễn phí!
Nguồn tin: suckhoedoisong.vn