Skip to main content

Ăn gì làm trắng da tự nhiên hiệu quả nhất?

  • 09:03 SA 18/03/2017
  • 742 lượt xem
  • 0 bình luận
Ăn gì làm trắng da hiệu quả là câu hỏi mà nhiều phụ nữ luôn quan tâm hiện nay. Bởi chế độ dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến sức khỏe và sắc đẹp của chị em.
Làm Trắng da là một quá trình không dễ dàng mà chỉ đầu tư thời gian, tiền bạc thôi chưa đủ. Hiệu quả của nó còn phụ thuộc vào việc chị em có lựa chọn đúng phương pháp và kiên trì thực hiện tới cùng. Nếu chỉ sử dụng một cách làm trắng da bên ngoài như dùng mỹ phẩm, chắc chắn sẽ không thể hiệu quả bằng việc kết hợp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Ngoài chăm sóc bên ngoài làn da (đắp mặt nạ, bôi kem), ăn gì làm trắng da cũng là vấn đề mà chị em nên tìm hiều và áp dụng vào quá trình làm đẹp của mình để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhóm trái cây, rau củ cung cấp vitamin cho da

Ăn nhiều trái cây, rau xanh không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp giữ gìn vóc dáng, giảm cân, ngăn ngừa bệnh tật. Mỗi nhóm rau xanh, củ quả đều có công dụng làm trắng da khác nhau phụ thuộc vào mục đích của từng người. Vậy chọn ăn gì làm trắng da trong vô số loại củ quả đa dạng hiện nay?

- Ăn trái cây: Cam, chanh, bưởi, dâu tây... nếu như bạn muốn sở hữu làn da căng mịn màng. Các loại quả này chứa hàm lượng vitamin C phong phú giúp tái tạo collagen, cấu trúc của da, chống lại quá trình hình thành nếp nhăn do lão hóa gây ra.
Ăn trái cây thường xuyên giúp da đẹp
Ăn trái cây thường xuyên giúp da đẹp

- Ăn rau xanh: Nên chọn các loại rau đậm màu như rau cải, rau ngót, bông cải xanh, rau bina... để cung cấp các chất chống oxy hóa có lợi cho làn da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, chảy sệ da, giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

- Ăn các loại củ quả có màu vàng hoặc đỏ như khoai lang, cà rốt, cà chua, bí ngô... vì chúng giàu hàm lượng beta-carotene giúp chuyển hóa vitamin A làm cho da hồng hào và trẻ trung hơn, đồng thời giúp giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng.

Nhóm thịt, cá cung cấp khoáng chất cho da

Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng phải có ngũ cốc, rau xanh, củ quả và thịt cá. Nếu chỉ sử dụng nhóm rau xanh với mục đích làm trắng da, nó sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt một số dưỡng chất thiết yếu có thể gây nên bệnh tật. Do đó, ăn gì làm trắng da cũng cần tuân theo một số quy định để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để có làn da căng mịn, trẻ đẹp, chị em cần bổ sung vào thực đơn các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò), thịt gia cầm để cung cấp các khoáng chất sắt, kẽm giúp vận chuyển oxy hóa cho da, hỗ trợ da lưu thông tốt hơn.
Muốn đẹp da không thể thiếu các khoáng chất trong thịt, cá
Muốn đẹp da không thể thiếu các khoáng chất trong thịt, cá

Ngoài ra, chị em cũng cần ăn thêm các loại thực phẩm chứa omega-3 như cá thu, cá hồi... để giảm nếp nhăn, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa chứng viêm da.

Việc ăn gì làm trắng da với một số nhóm thực phẩm ở trên có nhược điểm là khó kiểm soát được lượng thức ăn vào cơ thể sao cho đủ, dẫn đến tình trạng thừa hoặc thiếu chất. Nếu thiếu chất sẽ gây suy dinh dưỡng kèm theo một số bệnh lý, thừa chất gây béo phì, các bệnh về tim mạch... Ngoài ra, hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết giúp làm đẹp da trong thực phẩm không cao và đồng đều, do đó, chị em cần phải ăn khá nhiều mới cung cấp đủ. Vì vậy, nó sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.

Biện pháp cho những chị em ngại "ăn nhiều" và sợ tăng cân lúc này là bổ sung cho cơ thể viên nén chứa thành phần làm trắng da toàn thân L-Glutathione, Alpha Lipoic Acid, hỗn hợp chiết xuất thảo dược chống nắng, vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng và Chống lão hóa da. Chỉ cần uống 1- 2 viên mỗi ngày, chị em sẽ không còn lo lắng về việc tăng, giảm cân nặng. Đồng thời, các dưỡng chất này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư và một số bệnh mạn tính hiệu quả.

Mọi thắc mắc về biện pháp làm trắng da toàn thân, vui lòng gọi điện tới 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn để được chuyên gia giải đáp miễn phí.