Skip to main content

11 mẹo dưỡng ẩm da khô vào mùa đông cho nam giới

  • 08:54 SA 06/01/2018
  • 1353 lượt xem
  • 0 bình luận
Dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông không chỉ được phụ nữ áp dụng, mà cả nam giới hiện nay cũng quan tâm nhiều hơn. Đơn giản vì da khô không chỉ xấu xí mà chúng còn gây ra nhiều vấn đề khó chịu cho mọi đối tượng mắc phải.

Mẹo dưỡng ẩm da khô vào mùa đông cho nam

Không cần nước da trắng trẻo như phụ nữ, nhưng nam giới vẫn mong muốn sở hữu làn da mịn màng và mềm mại. Vào mùa đông, không khí chứa độ ẩm thấp, nhiệt độ hạ xuống mức báo động có thể khiến da của tất cả mọi người bị mất nước. Khi đó, tình trạng khô sần, thô ráp và tróc vảy, nứt nẻ sẽ xảy ra. Để khắc phục điều này, nam giới có thể áp dụng một số mẹo dưỡng ẩm cho da khô mùa đông đơn giản dưới đây.
 
Mẹo dưỡng ẩm da khô vào mùa đông cho nam

▪ Chú ý thời gian tắm: Mặc dù tắm với nước nóng vào mùa đông giúp cơ thể thư giãn, dễ chịu nhưng nếu tắm quá lâu với nước ấm hoặc nước nóng vào mùa đông, da của bạn sẽ bị loại bỏ lớp dầu bảo vệ tự nhiên. Khi hàng rào của da bị biến mất, độ ẩm ở lớp bên trong sẽ thoát ra ngoài gây hiện tượng khô, nứt. Tốt nhất bạn chỉ nên tắm từ 5 – 10 phút vào mùa đông để hạn chế tình trạng này.

▪ Xà bông tắm: Các chuyên da đều có chung nhận định, sử dụng xà bông tắm hoặc rửa tay với xà bông là thủ phạm gây khô da vào mùa đông. Các sản phẩm chứa nước hoa, chất tẩy rửa có thể tước đi lớp màng bảo vệ da, do đó, bạn nên đổi loại sữa tắm hoặc xà bông dành cho mùa đông với thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

▪ Dưỡng ẩm với dầu hạnh nhân: Sau khi Rửa mặt hoặc làm sạch cơ thể, bạn nên thoa một lớp dầu hạnh nhân lên các vị trí bị khô khi da vẫn còn ẩm ướt. Dầu hạnh nhân chứa axit linoleic giúp chống viêm, giảm mẩn đỏ và đau nhức da, chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết đối với làn da của bạn.

 
Dưỡng ẩm với dầu hạnh nhân

▪ Sử dụng kem dưỡng ẩm: Nếu không thích dầu hạnh nhân và lớp màng bóng nhờn của chúng để lại trên da, bạn có thể thay thế bằng các loại kem dưỡng ẩm thích hợp. Ngay sau khi tắm, da bạn bị mất lượng dầu tự nhiên do nước nóng hoặc chất tẩy rửa, hãy cũng cố màng bảo vệ da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông. 

▪ Chọn trang phục cho mùa đông: Chất liệu trang phục bạn mặc cũng góp phần gây kích ứng và làm cho tình trạng khô da nặng hơn vào mùa đông. Len là chất liệu gây ra nhiều vấn đề nhất với làn da khô. Bạn có thể cảm thấy ngứa khi mặc áo len. Tốt nhất, hãy mặc áo từ cotton vào bên trong và mặc áo len ra ngoài để tránh hiện tượng kích ứng.

▪ Tẩy da chết cho chân và tay: Chân và tay là hai bộ phận dễ bị bỏ quên trong mùa đông, vì vậy chúng cũng có xu hướng bị khô nhiều nhất. Để lấy lại đôi bàn tay và chân mềm mại, bạn có thể lấy đá viên tẩy da chết cho da tay và chân, sau đó áp dụng ngay một lớp kem dưỡng ẩm lên bề mặt. 

Chống nắng cho da: Trời nhiều mây mù, âm u vào mùa đông vẫn chứa các tia tử ngoại gây hại cho làn da của bạn. Khi đi ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng chứa SPF thấp nhất là 30 để da không bị khô sần và lão hóa khi tiếp xúc với tia cực tím.

 
Chống nắng cho da

▪ Đeo găng tay và đội mũ: Vào những ngày nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ C, bạn nên kết hợp đội mũ, đeo găng tay, quàng khăn khi đi ra ngoài để giữ ấm cho cơ thể, đồng thời bảo vệ những vùng da hở không bị không khí khô xâm nhập và chiếm mất độ ẩm.

▪ Chú ý phương tiện di chuyển: Đi làm bằng phương tiện cá nhân có thể giúp bạn chủ động hơn khi di chuyển. Tuy nhiên, vào mùa đông, bạn nên sử dụng nhiều hơn các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt. Chúng sẽ giúp bạn hạn chế phải tiếp xúc với gió, bụi bẩn và không khí khô lạnh từ bên ngoài.

▪ Tập thể dục điều độ: Tập thể thao vào mùa đông không chỉ giúp bạn duy trì cơ bắp mà còn giúp cải thiện độ đàn hồi của da, kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu, mồ hôi để làm ẩm da tự nhiên. Tuy nhiên, bạn nên tập thể dục với cường độ vừa phải, không nên tập quá sức vì chúng có thể làm mất nước, gây khô da. 

▪ Chế độ ăn uống khoa học: Bổ sung các chất chống oxy hóa cho cơ thể là cách tốt nhất để bảo vệ làn da và sức khỏe của bạn trước những tác động từ môi trường, thời tiết và tuổi tác, bệnh tật.

 
Chế độ ăn uống khoa học
Để làn da luôn được khỏe mạnh và căng mịn, mềm mại, bạn có thể bổ sung các vitamin A, B3, C, E, khoáng tố canxi, kẽm, selenium trong thực phẩm hàng ngày. Bên cạnh đó, các chiết xuất thảo dược từ trà xanh, kế sữa, quả lựu, hạt nho đỏ, rau bina, cà chua, đặc biệt là L-GlutathioneAlpha Lipoic Acid cũng là những dưỡng chất không thể thiếu để bảo vệ da bạn trước hóa chất độc hại, khói bụi ô nhiễm, tia cực tím ánh nắng mặt trời. Đồng thời, chúng còn dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông, Chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.
Mọi thắc mắc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.5454.39 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư: khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn miễn phí!
Nguồn tin: suckhoedoisong.vn